Thứ Tư, 26 tháng 1, 2011

LUẬT KHÁM BỆNH, CHỮA BỆNH

- Căn cứ công văn số 7348/SYT-QLDVYT ngày 31 tháng 12 năm 2010 của Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh về việc thực hiện chỉ đạo của Bộ Trưởng Bộ Y tế về việc triển khai thực hiện Luật khám bệnh, chữa bệnh.
- Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Uỷ ban nhân dân quận 4 về việc triển khai Luật khám bệnh, chữa bệnh. Phòng Y tế thông báo đến các cơ sở hành nghề y tế tư nhân trên địa bàn quận 4 các nội dung sau:

1. Luật khám bệnh, chữa bệnh được Quốc Hội thông qua ngày 23/11/2009 và chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2011, đồng thời Pháp Lệnh hành nghề y, dược tư nhân ban hành ngày 25/02/2003 hết hiệu lực thi hành kể từ ngày Luật khám bệnh, chữa bệnh có hiệu lực.

2. Những vấn đề đã được Luật khám bệnh, chữa bệnh quy định rõ, không giao Chính Phủ quy định chi tiết thì áp dụng trực tiếp các Quy định của Luật từ ngày 01/01/2011.

3. Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân đã có giấy phép và đang hoạt động vào thời điểm Luật khám bệnh, chữa bệnh có hiệu lực (ngày 01/01/2011) được tiếp tục hoạt động cho đến khi Nghị định của Chính Phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh và các Văn bản hướng dẫn thi hành Luật có hiệu lực.

4. Đối với người hành nghề y tư nhân (kể cả cán bộ, công chức, viên chức y tế làm ngoài giờ) đã có giấy phép và đang hành nghề vào thời điểm Luật khám bệnh, chữa bệnh có hiệu lực (từ ngày 01/01/2011) được tiếp tục hành nghề cho đến khi Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều Luật khám bệnh, chữa bệnh và các Văn bản hướng dẫn thi hành Luật có hiệu lực.

5. Cá nhân, tổ chức đã gửi hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề, giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề y tư nhân theo quy định của Pháp lệnh hành nghề y, dược tư nhân nhưng chưa được cấp trước ngày 01/01/2011 thì Sở Y tế sẽ xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Y tế về việc hướng dẫn hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định của Luật khám bệnh, chữa bệnh và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật.

6. Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh lần đầu xin cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tư nhân; người lần đầu xin cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh tư nhân từ ngày 01/01/2011 sẽ chờ cho đến khi Chính phủ ban hành Nghị định Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật có hiệu lực.

BS NGUYỄN ĐỨC HOẠT
(Phòng Y tế quận 4)

Không có nhận xét nào: