Thứ Ba, 16 tháng 11, 2010

QUÁ TRÌNH UNG THƯ TUYẾN TIỀN LIỆT CÓ THỂ DỪNG LẠI KHI DÙNG ĐẬU NÀNH

Quá trình ung thư tuyến tiền liệt có thể dừng lại khi dùng đậu nành

     Các nhà nghiên cứu thuốc ở trung tâm nghiên cứu ung thư tổng hợp robert lurie của viện đại học tây bắc đã tìm ra một điều mới, một thuốc không có độc làm từ đậu nành có thể ngăn cản sự hoạt động của tế bào ung thư từ những tế bào tuyến tiền liệt không hoạt động của cơ thể.
Sự phát hiện này đã được thông qua hiệp hội thực vật học mỹ, trong hội nghị chuyên nghiên cứu phòng chống ung thư.
    Một hóa chất sinh dục tự nhiên đã được tìm thấy trong đậu nành, và đang được dùng trong phòng xét nghiệm của tiến sỉ raymond bergan, giám đốc trung tâm ung thư lurie, để ngăn chặn tế bào ung thư tuyến tiền liệt di căn và lây qua phần tế bào khác. Xa hơn nữa thuốc này đã được nghiên cứu trên xúc vật và bây giờ có lợi ích rõ trên tế bào tuyến tiền liệt của con người.

    Một nghiên cứu gần đây trên 38 người đàn ông ung thư tuyến tiền liệt cục bộ giai đoạn đầu, được uống mỗi ngày 1 viên sau khi phẩu thuật 1 tháng. Thì thấy có hiệu quả tốt trên tế bào ung thư tuyến tiền liệt.

    Các nhà nghiên cứu đã thí nghiệm tế bào ung thư tuyến tiền liệt được lấy ra sau phẩu thuật và phát hiện ra hóa chất tự nhiên trong đậu nành làm tăng sự biến đổi gen để mà ngăn chặn sự xâm lấn của tế bào ung thư và giãm đi sự biến đổi những gen mà hạn chế sự xâm lấn.

    Ông bergan giáo sư về huyết học ở viện đại học y khoa và bệnh viện ở tây bắc nói “ bước đầu tiên là có thể nhìn thấy được tác động lên tế bào tuyến tiền liệt theo như bạn mong muốn, và câu trả lời là ok, nó thật sự hiệu quả. Tất cả những phương pháp hiện nay nhằm ngăn chặn sự di căn của tế bào ung thư vào trong cơ thể thì không hiệu quả mà còn gây độc. Trong khi thuốc từ chế phẩm đậu nành có tác dụng ngăn chặn sự xâm lấn của tế bào ung thư tuyến tiền liêt! Nếu như thử nghiệm có hiệu quả trên các loại tế bào ung thư khác thì phải chăng có hiệu quả giống như vậy!.

Người dịch: BS Nguyễn Đức Hoạt
Theo Medical News

Không có nhận xét nào: