Thứ Hai, 4 tháng 7, 2011

TRÀ XANH CÓ THỂ ĐIỀU TRỊ ĐƯỢC BỆNH VIÊM DA

     Các nhà nghiên cứu của Trường Y khoa Georgia ở Mỹ cho rằng trà xanh cho chúng ta môt hy vọng lớn trong tương lai về tác dụng điều trị được một số bệnh lý viêm da như bệnh vẩy nến và gàu trên da đầu của chúng ta.
     Nghiên cứu trên những vật nuôi trong nhà, một số bệnh lý viêm nhiễm da có đặc điểm như: da khô, đỏ, dầy đóng thành từng mảng mà nguyên nhân gây ra bởi sự viêm nhiễm và sự tăng sinh quá mức của tế bào. Bằng liệu pháp trà xanh đã cho chúng ta thấy được sự phát triển chậm hơn của các tế bào da và có sự hiện hữu của một loại Gen có thể điều khiển chu kỳ sống của tế bào da.
     “Vẩy nến” là một bệnh lý tự miễn, các tế bào tự miễn này có tính chất chống lại sự viêm nhiễm tại tế bào da và làm cho các tế bào da phát triển ngoài tầm kiểm soát dẫn đến da dầy lên. Trong bệnh lý vẩy nến, những tế bào miễn dịch chống lại sự truyền nhiễm bệnh, thay vì phải giải thoát và phóng thích các tế bào Cytokines mà là nguyên nhân gây ra sự viêm nhiễm và sản sinh quá mức của tế bào.
      Trà xanh thực sự đã ngăn chặn được sự viêm nhiễm, và có tính chất điều khiển một loại Protein trong Gen mà có thể tác động đến chu kỳ sống của tế bào, và làm giảm đi những những kháng thể hạt nhân tế bào tăng sinh (PCNA) là một loại kháng thể làm cho tế bào da phát triển quá mức trong bệnh lý vẩy nến. Nghiên cứu cho thấy trước khi điều trị, các kháng thể PCNA xuất hiện trong tất cả các lớp của da và sau quá trình điều trị bằng trà xanh chỉ thấy kháng thể này ở lớp da cơ bản bên ngoài. Đây là một kết quả cho chúng ta sự bất ngờ và hy vọng lớn về tác dụng của trà xanh trong việc điều trị căn bệnh vẩy nến trong tương lai.

BS NGUYỄN ĐỨC HOẠT
Phòng y tế quận 4
Theo Medical News





Không có nhận xét nào: